Lượt xem: 216

Ngã Năm: Khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự năm 2021

Trong 3 ngày, từ ngày 29 đến ngày 31-12, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thị xã Ngã Năm tổ chức khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự cho thanh niên có lệnh điều động khám, chuẩn bị cho công tác tuyển quân năm 2021.

 


Bộ phận khám về mắt. Ảnh Văn Tá

 

    Được biết, trong đợt tuyển quân năm 2021 thị xã Ngã Năm được giao chỉ tiêu 63 thanh niên thực hiện nghĩa vụ Quân sự và 20 thanh niên thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân. Để chuẩn bị cho công tác này, thời gian qua Hội đồng Nghĩa vụ quân sự từ các xã, phường đến thị xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ, thực hiện tốt các bước của công tác tuyển quân, đặc biệt là tổ chức thực hiện tốt công tác sơ tuyển tại các địa phương. Những trường hợp sức khỏe yếu nhìn thấy được bằng mắt thường, cũng như các bệnh ngoài da, sức khỏe yếu, có tiền sử bệnh lý,... và trình độ văn hóa thấp được Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các xã, phường loại trực tiếp, bảo đảm chất lượng cho công tác khám sức khỏe tại thị xã.

    Tại đợt khám sức khỏe, các cán bộ, y - bác sỹ trong Hội đồng khám tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự thị xã, đã lần lượt tiến hành khám sức khỏe cho thanh niên theo các chuyên khoa từ cân nặng, đo chiều cao, huyết áp, tai, mũi - họng, tia phóng xạ về mắt, đến lấy mẫu máu xét nghiệm, ma túy, HIV/AIDS,... Việc khám tuyển sức khỏe được áp dụng Thông tư liên tịch số 16/2016, ngày 30-6-2016 của Bộ trưởng Bộ Y tế và Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, quy định việc khám sức khỏe thực hiện nghĩa vụ quân sự và Thông tư số 45/2019 ngày 02-10-2019, của Bộ Công an quy định về tiêu chuẩn sức khỏe và khám sức khỏe tuyển chọn công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân.

    Nhìn chung, tất cả các thanh niên nhận lệnh đều có ý thức tự giác tốt, chấp hành nghiêm lệnh điều động đạt 100%. Hội đồng khám sức khỏe Nghĩa vụ Quân sự thị xã làm việc công bằng, khách quan, đúng quy định, phản ánh trung thực tình trạng sức khoẻ của thanh niên, bảo đảm tuyển chọn được những thanh niên có sức khỏe tốt, sẵn sàng lên đường nhập ngũ trong thời gian tới. Qua kết quả khám sức khỏe, các thanh niên trúng tuyển sẽ được niêm yết tại UBND các xã, phường, để thông báo và trưng cầu ý kiến của Nhân dân về các đối tượng, nhằm tránh những sai sót về tiền sử bệnh lý, bảo đảm thanh niên nhập ngũ có được sức khỏe tốt, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Văn Tá



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 57
  • Hôm nay: 2684
  • Trong tuần: 73,111
  • Tất cả: 11,805,118